Những nguy cơ mắc bệnh ung thư khi sử dụng xe ô tô không đúng cách

Bạn có biết, nếu lái xe ô tô không đúng cách hoàn toàn có thể mắc bệnh ung thư do những thói quen tưởng chừng như “vô hại”.

Những nguy cơ mắc bệnh ung thư khi sử dụng xe ô tô không đúng cách

Bạn có biết, nếu lái xe ô tô không đúng cách hoàn toàn có thể mắc bệnh ung thư do những thói quen tưởng chừng như “vô hại”.

Ngồi lái xe quá lâu có thể bị ung thư da

Khi bạn ngồi lái xe dưới trời nắng quá lâu thì việc bạn mắc bệnh ung thư da là rất cao. Các kính xe ô tô hiện nay có thể ngăn chặn được tia UVB gây ra hiện tượng rám nắng nhưng lại không cản được tia UVA.


Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỉ lệ nam giới mắc bệnh ung thư da do lái xe ôtô hiện nay là cực cao. Một khuyến cáo được đưa ra cho rất nhiều đó chính là nên dán thêm lớp kính có khả năng lọc tia cực tím. Điều này sẽ giúp cho da ít tiếp xúc với ánh nắng hơn và an toàn hơn rất nhiều.

Uống nước để lâu trên ô tô rất dễ bị ung thư

Các loại nước lọc đóng trong chai nhựa là nước uống vô cùng tiện lợi được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nhưng bạn có biết, nếu thường xuyên uống nước lọc để trong ô tô thì rất dễ gây hại cho sức khỏe, thậm chí khiến bạn có thể mắc bệnh ung thư.

Trongthành phần của nước này có mức độ cao của chất dioxin (C4H4O2) hoàn toàn có thể gây nên bệnh ung thư vú. Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều người có thói quen tái sử dụng chai nước lọc này nhưng theo khuyến cáo loại nước này chỉ dùng một lần thôi, tuyệt đối không nên tái sử dụng.

Để sử dụng một cách an toàn nhất, nên dùng loại bình nước có vỏ bằng thép không gỉ thay cho chai nhựa.

Bật điều hòa ô tô không đúng cách là nguyên nhân gây bệnh ung thư

Đa phần chúng ta thường có thói quen, ngồi vào ô tô là bật điều hòa. Nhưng đây chính là một sai lầm cực kì nghiêm trọng. Thay vì bật điều hòa luôn, hãy mở cửa sẽ để luồng không khí trong xe được điều hòa cũng như thông thoáng hơn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì tất cả các đồ làm bằng chất liệu nhựa trong xe sẽ phát ra Benzen – chất gây bệnh ung thư mạnh nhất. Chất này gây độc hại cho xương cũng như gây thiếu máu và khiến các tế bào máu trắng giảm đi một cách nghiêm trọng. Chất này cũng có thể gây nên tình trạng sảy thai ở phụ nữ.

Đặc biệt, khi đỗ xe trực tiếp dưới ánh mặt trời thì lượng benzen này sẽ rất cao, gấp nhiều lần so với bình thường. Cần tuyệt đối hạn chế tình trạng lên xe là bật điều hòa ngay.

Bên cạnh đó bạn cần chú ý đến việc mở cửa xe định kỳ. Nếu ngồi trong xe quá lâu bạn nên mở hết toàn bộ cửa kính, mỗi lần mở cách nhau từ 1 đến 2 giờ đồng hồ để thay đổi toàn bộ luồng khí lưu trữ trong xe, đưa khí mát, trong lành vào bên trong không gian xe.

Khởi động xe xong bạn bật điều hòa, mở quạt gió ở mức to rồi để cửa mở vài phút để hơi độc trong điều hòa bay ra hết rồi hãy đóng cửa xe lại. Làm như vậy bạn sẽ có bầu không khí trong lành để hít thở.

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư do những thói quen không tốt. Hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm vô cùng đơn giản nhưng ý nghĩa này bạn nhé!