Lợi ích thiết thực khi ứng dụng công nghệ video conferencing

Vốn được xem là khoa học viễn tưởng ở thời điểm 100 năm về trước nhưng video conferencing hiện nay lại có khả năng mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực.

Lợi ích thiết thực khi ứng dụng công nghệ video conferencing

Vốn được xem là khoa học viễn tưởng ở thời điểm 100 năm về trước nhưng video conferencing hiện nay lại có khả năng mang lại rất nhiều lợiích thiết thực.

Sự ra đời của công nghệ video conferencing đã giúp rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực có thêm giải pháp hội họp tiện lợi, thiết thực nhất mà trước đây không ai có thể nghĩ đến. Đây thực sự là một bước tiến không nhỏ mà công nghệ internet có thể mang lại.

Video conferencing là gì?          

Video conferencing còn được gọi là hội nghị truyền hình. Nó là cách truyền tải âm thanh, hình ảnh giữa 2 hay nhiều người cùng 1 lúc. Công nghệ này được thực hiện qua đường truyền mạng giúp các địa điểm có thể kết nối 2 chiều với nhau như đang trong cùng 1 nơi hay 1 phòng họp thực tế.

Đặc điểm nổi bật của việc ứng dụng video conferencing

Lý do video conferencing nhận được đánh giá rất cao trên thị trường là bởi nó có nhiều đặc điểm thiết kế rất vượt trội khi ứng dụng. Cụ thể như:

Lợi ích thiết thực khi ứng dụng video conferencing

  • Người dùng có thể tiện lợi sử dụng các thiết bị điện tử có sẵn như: laptop, smartphone hay PC để kết nối.
  • Công nghệ video conferencing có khả năng tương thích với rất nhiều thiết bị cũng như nhiều hệ điều hành khác nhau như: IOS, Android hay Window…
  • Khả năng kết nối các điểm liên lạc rất lớn lên đến 250 điểm khác nhau.
  • Có khả năng cập nhật nhiều tính năng mới một cách dễ dàng.
  • Trong các cuộc họp hội nghị thì phần mềm này có thể tích hợp thuận tiện với nhiều thiết bị hội nghị truyền hình khác nhau.

Video conferencing ra đời là một giải pháp thiết thực để ứng vào thực tế để mang đến rất nhiều lợi ích không thể phủ nhận. Có thể kể đến những lợi ích nổi bật như:

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Thay vì nhiều người cùng bỏ chi phí, thời gian để di chuyển đến một địa điểm tham gia một cuộc gặp mặt, hội họp thì giờ đây, tất cả mọi người chỉ cần ngồi một chỗ là có thể trao đổi, gặp mặt với những người còn lại.
  • Giải tỏa áp lực tinh thần: Việc gặp gỡ giữa những người ở cách xa nhau giờ đây đã trở nên đơn giản chỉ với một cú click. Nó có thể giúp xua đi nỗi nhớ hay thỏa mãn một nhu cầu nào đó trong công việc và cuộc sống.
  • Thay vì phải chuẩn bị phức tạp cho một cuộc hội nghị, hội họp thì giờ mọi chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều. Video conferencing đã giúp tiết kiệm nhân công cho việc chuẩn bị hậu trường của các sự kiện này một cách hiệu quả nhất.

Không thể phủ nhận lợi ích mà video conferencing mang lại trong cuộc sống hiện đại này là rất lớn. Đây là phát minh mang tính thiết thực nhất để giúp người với người xích lại gần nhau hơn mà không phải chịu sự tác động của không gian và thời gian. Công nghệ này được xem là một bước tiến mang tính nhảy vọt mà ngành khoa học truyền thông mang đến cho nhân loại. Nó hứa hẹn sẽ giúp nhiều ngành nghề, lĩnh vực có được những cải tiến rất lớn trong quá trình hoạt động của mình.