Gỗ nhựa composite ngoài trời và trong nhà

Gỗ nhựa composite mang trong mình đặc tính của gỗ tự nhiên: sang trọng, quý phái, chắn chắn theo thời gian. Ưu điểm của vật liệu nhựa nằm ở chỗ: khống thấm nước, không bị mối mọt, hạn chế trầy xước, dễ thi công

Gỗ nhựa composite ngoài trời và trong nhà

Ngày càng có nhiều người sử dụng gỗ nhựa composite. Một khi đã dùng vật liệu này, không ai muốn thay đổi nữa. Chắ chẳn bạn sẽ thắc mắc: gỗ nhựa composite là vật liệu thế nào? Tại sao nó có sứ chút đến vậy?

Hiểu đúng về gỗ nhựa composite

Hiểu một cách đơn giản nhất gỗ nhựa composite là vật liệu pha trộn giữa gỗ và nhựa. Người ta gọi nó bằng nhiều cái tên khác nhau. Ví dụ như: vật liệu giả gỗ, gỗ nhựa, hay gỗ composite. Hai nguyên liệu chính gỗ, nhựa được trộn với nhau theo tỷ lệ quy định. Sau đó nén lại bằng công nghệ hiện đại.

Để tạo tính kết dính cho gỗ nhựa,người ta trộn thêm các chất phụ gia đặc biệt. Những chất này có nguồn gốc từ cellulose, làm gia tăng đặc tính của gỗ composite. Có ý kiến cho rằng: gỗ nhựa composite là sự kết tinh hoàn hảo giữa gỗ và nhựa.

Gỗ composite mang trong mình đặc tính của gỗ tự nhiên: sang trọng, quý phái, chắn chắn theo thời gian. Ưu điểm của vật liệu nhựa nằm ở chỗ: khống thấm nước, không bị mối mọt, hạn chế trầy xước, dễ thi công.

Trên thị trường Việt Nam, không dưới 20 loại gỗ công nghiệp. Xong gỗ composite luôn có chất lượng tốt nhất. Những ai đã dùng gỗ composite  mới hiểu bản chất vấn đề. Không ít người thắc mắc: tại sao giá gỗ composite đắt đến vậy. Điều này hoàn toàn tương xứng với chất lượng của nó.

Gỗ composite ngoài trời

Các loại gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite có 2 dòng chính, đó là: gỗ trong nhà và gỗ ngoài trời. Hai dòng sản phẩm này có sự khác biệt.

Gỗ composite ngoài trời

Gỗ nhựa composite ngoài trời sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Khả năng chống thấm nước đạt 100%. Một con số quá tuyệt vời! Cho đến nay, không loại gỗ công nghiệp nào đạt được ngưỡng này. Gỗ ngoài trời không bị cong vênh, biến dạng trong mọi hoàn cảnh. Thời tiết có khắc nghiệt đến mấy (nắng, mưa, sương, gió), gỗ nhựa composite vẫn cứng cáp, bền đẹp. Gỗ tự nhiên không bao giờ có được điều này.

Người ta dùng composite ngoài trời để lát sân vườn, trang trí tiểu cảnh, làm cổng chính ra vào,… Độ bền của vật liệu này không dưới 7 năm. Gỗ nhựa composite có màu sắc, vân gỗ giống 90% gỗ tự nhiên. Khó ai phát hiện được bạn đang dùng gỗ công nghiệp. Chỉ riêng đây thôi,cũng đủ thấy sức hút của gỗ composite ngoài trời.

Gỗ nhựa composite tô điểm cho công trình xây dựng. Nó toát lên vẻ sang trọng, quý phái, xứng tầm chủ nhân. Hạn chế lớn nhất của gỗ composite ngoài trời đó là: giá thành đắt đỏ. Phải những công trình có kinh phí lớn, mới nên dùng vật liệu này.

Gỗ composite trong nhà

Gỗ nhựa composite trong nhà

Gỗ nhựa composite trong nhà chống thấm nước 70%. Thấp hơn so với gỗ composite ngoài trời. Những loại gỗ công nghiệp khác chống thấm nước ở mức 50%-60%. Do đó, gỗ nhựa composite trong nhà vẫn tốt hơn các vật liệu thông thường.

Đối với những công trình trong nhà, bạn không nên dùng gỗ composite ngoài trời. Nó thực sự không cần thiết. Bạn sẽ tốn khá nhiều, nếu quyết định dùng vật liệu này. Trong khi đó, gỗ composite trong nhà lại quá nhiều ưu điểm.

Đúng là thua thiệt so với gỗcomposite ngoài trời. Nhưng gỗ composite không hề lép vế. Nó sở hữu những thế mạnh riêng, phù hợp với công trình trong nhà. Ví dụ như: chống thấm nước, mối mọt, trầy xước, trọng lượng nhẹ, dễ thi công. Màu sắc, vân gỗ của vật liệu composite trong nhà rất đa dạng, gia tăng cơ hội lựa chọn cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin mới nhất về gỗ nhựa composite. Để biết gỗ composite bao nhiêu tiền, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất (hoặc phân phối). Họ sẽ cung cấp cho bạn báo giá chi tiết. Gỗ nhựa composite là lựa chọn hàng đầu của các công trình xây dựng.