Đừng bỏ qua 5 điều này nếu muốn thiết kế sân vườn đẹp theo ý muốn

Vật liệu, bản thiết kế, diện tích, cây trồng, độ an toàn là những gì cần có để bạn thiết kế sân vườn đẹp và khiến bản thân hài lòng với không gian sống của mình.

Đừng bỏ qua 5 điều này nếu muốn thiết kế sân vườn đẹp theo ý muốn

Vật liệu, bản thiết kế, diện tích, cây trồng, độ an toàn là những gì cần có để bạn thiết kế sân vườn đẹp và khiến bản thân hài lòng với không gian sống của mình.

Một bản thiết kế sân vườn chuyên nghiệp

Bạn muốn thiết kế sân vườn cho ngôi nhà của mình? Bạn băn khoăn vì không biết làm thế nào để có được một không gian sân vườn đẹp như ý muốn? Nếu vậy thì bạn đừng bỏ qua 5 điều cơ bản dưới đây. Biết đâu nó có thể giúp ích cho bạn trong việc “tân trang” lại không gian sống của mình?

Bạn đừng bắt tay vào việc thiết kế sân vườn khi bản thân chưa có được một bản thiết kế. Nó sẽ khiến bạn mất thời gian để xác định mọi thứ mà thậm chí kết quả lại không được như mong muốn. Bạn cần có một bản thiết kế trong đó thể hiện rõ các khoảng không gian, chủng loại cây trồng cũng như cách bố trí cây cối, tiểu cảnh…sao cho phù hợp. Với sự hỗ trợ của nó, việc thiết kế không gian sân vườn sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Vật liệu thiết kế sân vườn chất lượng

Diện tích thiết kế sân vườn phù hợp

Thường thì khi thiết kế bạn sẽ cần đến 2 loại vật liệu cơ bản là vật liệu mềm và cứng cho sân vườn của mình. Các vật liệu này phải đảm bảo độ bền cũng như màu sắc hài hòa với không gian xung quanh. Ngoài ra, khi lựa chọn vật liệu bạn cũng nên cân nhắc đến phong cách thiết kế sân vườn là hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển để có sự lựa chọn cho phù hợp.

Bạn sẽ gặp khó khăn nếu diện tích dùng để thiết kế sân vườn quá rộng hay quá hẹp. Nó sẽ khó tạo được vẻ hài hòa, cân đối. Vì thế, trước khi bắt tay vào thiết kế thì bạn cần cân nhắc đến phần diện tích để từ đó đưa ra ý tưởng thiết kế được hiệu quả nhất.

Tính an toàn khi thiết kế sân vườn 

Bạn đừng chỉ chú trọng vào việc tạo nét đẹp cho sân vườn mà quên đi yếu tố an toàn. Từ hệ thống điện đến cây cối hay sân trơn trượt… đều cần phải tính đến. Như vậy, khi sử dụng sân vườn mới có được sự hoàn hảo trong từng centimet.

Chọn cây trồng phù hợp khi thiết kế sân vườn 

Cây trồng là một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế sân vườn. Bạn nên chọn loài cây nào phù hợp với điều kiện khí hậu để có được hiệu quả chăm sóc tốt hơn. Ngoài ra, sân vườn nên có đa dạng các loài cây với kích cỡ từ tầm thấp đến tầm trung để tạo được sự tự nhiên, hài hòa nhất. Nó sẽ giúp tạo tính thẩm mỹ cao cho sân vườn của bạn.

Bên cạnh 5 yếu tố quan trọng cần có khi thiết kế sân vườn nói trên thì bạn cũng đừng quên dành thời gian chăm sóc sân vườn của mình. Nó sẽ giúp không gian sống này luôn xinh đẹp, gọn gàng và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, việc chăm sóc sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời sâu bệnh để đảm bảo cây trồng trong sân vườn được xanh tươi và có tuổi thọ cao hơn.