Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa, bạn quan tâm đến việc tiết kiệm điện năng cho điều hòa hay máy lạnh, bạn có nhu cầu mua máy lạnh giá rẻ tại Tp. HCM

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

Biến đổi khí hậu toàn cầu làm cho bạn cảm giác những ngày hè đến sớm hơn và cái nắng cũng gây gắt hơn. Việc bật điều hòa liên tục làm hóa đơn tiền điện tăng lên nhanh chóng, mặc dù bạn đã trang bị điều hòa tiết kiệm điện. Sau đây, Điện Máy Mỹ Kiến Anh sẽ đưa ra một số cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa.

1. Sử dụng điều hòa có công suất phù hợp

Việc sử dụng một chiếc điều hòa có công suất quá lớn sẽ tiêu thụ điện năng lớn, hơn nữa sẽ gây lãng phí khi chi phí đầu tư lớn nhưng chúng ta không sử dụng hết năng suất. Trước khi có ý định mua máy lạnh bạn nên cân nhắc chọn điều hòa phù hợp với căn phòng của mình một mặt đảm bảo hiệu quả làm lạnh, mang lại sự thoải mái, tiết kiệm điện năng, đảm bảo độ bền khi phải hoạt động liên tục. Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

2. Lắp đặt điều hòa ở vị trí phù hợp.

Nên lắp đặt dàn nóng nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trời tiếp. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt. Riêng dàn lạnh nên lắp đặt tại vị trí trung tâm của căn phòng để hơi lạnh lan tỏa đều, tránh đặt tại các vị trí cửa ra vào, cửa sổ để tránh thất thoát một lượng lớn hơi lạnh khi bạn mở cửa.

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa 01

3. Đóng kính cửa phòng, hạn chế khe hở

Máy lạnh sẽ phải làm việc với công suất lớn hơn để đảm bảo duy trì độ lạnh cài đặt, do đó bạn phải đảm bảo căn phòng đã được đóng kín để tránh thất thoát hơi lạnh vô ích. Nếu tối ưu hơn thì bạn nên đầu tư cách nhiệt cho tường và trần nhà, trường hợp căn phòng bạn hứng nắng trực tiếp thì nên đầu tư thêm rèm cửa.

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa 02

4. Vệ sinh bảo trì điều hòa thường xuyên

Việc vệ sinh và bảo trì máy thường xuyên một phần giúp đảm bảo chiếc điều hòa hoạt động ổn định, tăng thời gian sử dụng, tiết kiệm điện năng. Nếu bên trong chiếc điều hòa có sự tắt nghẽn do bụi hoặc một dị vật nào đó một phần sẽ tăng điện năng tiêu thụ do máy phải vận hành với công suất lớn hơn để duy trì độ lạnh cài đặt. Hơn nữa không khí trong căn phòng sẽ không đảm bảo độ trong lành và có mùi ẩm móc.

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa-03

5. Tắt điều hòa trước khi sử dụng 30 phút

Bạn vẫn cảm thấy thoải mái và nhiệt độ trong phòng vẫn chưa thay đổi nhiều trong vòng 30 phút sau khi tắt máy lạnh. Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa này có hiệu quả cao nhưng bạn ít khi nghĩ đến.

6. Cài đặt nhiệt độ thích hợp

Để phòng quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và bạn sẽ trả nhiều tiền điện hơn. Nhiệt độ từ 24 đến 28 độ C là khoảng nhiệt độ cho bạn cảm giác thoải mái nhất, không quá nóng và cũng không quá lạnh, hơn nữa nếu cài đặt nhiệt độ quá lạnh thì khi ra ngoài bạn sẽ cảm giác khó chịu, đặc biệt khi thời thiết quá nóng vào mùa hè.

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa 04

7. Không nên tắt bật điều hòa liên tục

Nhiều người cho rằng việc tắt điều hòa khi phòng đủ độ lạnh và mở lại khi cảm thấy nóng sẽ tiết kiệm điện. Nhưng thực tế, mỗi khi máy lạnh khởi động lại sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn do công suất hoạt động mạnh hơn và sẽ làm giảm tuổi thọ của máy.

8. Cài đặt chế độ ngủ và hẹn giờ tắt máy lạnh vào ban đêm.

Đa phần các điều hòa thế hệ mới đều có chế độ ngủ giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ, một phần tiết kiệm điện năng, phần khác tránh cho người dùng tỉnh giấc giữa đêm vì quá lạnh. Nếu chiếc điều hòa của bạn không có tính năng này, hãy hẹn giờ cho máy tự tắt vào ban đêm, khi nhiệt độ thời tiết trở nên dễ chịu và không còn cần đến điều hòa nữa.

Cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa 05

9. Sử dụng điều hòa Inverter

Điều hòa Inverter là dòng điều hòa công nghệ mới siêu tiết kiệm điện năng mà bạn nên đầu tư khi có nhu cầu sử dụng máy lạnh cao. Thông thường giá của điều hòa Inverter thường cao hơn nhiều so với cá dòng máy lạnh giá rẻ. Tuy nhiên sau 1 năm sử dụng thì tiền điện tiết kiệm được có thể cao hơn khoản chênh lệch giá ban đầu.

cach-tiet-kiem-dien-khi-dung-dieu-hoa-05