Cách làm kệ trưng bày ảnh đơn giản trong nhà

Hướng dẫn cách tự thực hiện làm kệ trưng bày ảnh bằng gỗ cho bộ sưu tập lưu giữ những bức ảnh kỹ niệm của các thành viên trong gia đình.

Cách làm kệ trưng bày ảnh đơn giản trong nhà

ke-trang-tri

Những bức ảnh là nơi chứa đầy và lưu giữ nhiều kỹ niệm đẹp của các thành viên trong gia đình, anh chị em,họ hàng, bạn bè,... với nhau.

Bộ sưu tập những bức ảnh của người thân chúng ta sẽ trở nên gần gũi, ấm áp hơn bằng cách bày trí bộ sưu tập ảnh kệ trưng bày ngay trong phòng khách, phòng ăn của gia đình.

Tự tay làm kệ trưng bày ảnh trong gia đình

Chuẩn bị:

Dụng cụ làm kệ trưng bày ảnh
Dụng cụ làm kệ trưng bày ảnh
  • Thanh gỗ dài ( số lượng tùy ý)
  • Đinh dài, đinh bê tông, khoan, thước.

Các bước thực hiện:

Bước 1
Bước 1

Dùng thước đo chiều cao tường, xác định vị trí, kích thước chuẩn bị lắp ráp kệ.

Bước 2
Bước 2

Cắt các thanh gỗ có chiều dài bằng nhau ( tạo rãnh giữa các thanh) như hình . ( Có thể ra tiệm mộc nhờ thợ mộc gia công phần rãnh ).

Bước 3
Bước 3

Sơn màu trắng ( hoặc màu tùy thích - chú ý chọn gam màu nhẹ nhàng, màu thanh tao, nhã nhặn), phun sơn cho toàn bộ thanh gỗ, đóng đinh vào 2 phía đầu ( như hình).

Bước 4
Bước 4

Đặt thanh gỗ đã vừa đónh đinh áp sát vào tường, xác định lại vị trí sẽ khoan lỗ trên tường. Sau khi khoan xong, dùng đinh bê tông đóng thật chắc chắn thanh gỗ vào tường.

Kệ trưng bày ảnh trong gia đình
Kệ trưng bày ảnh trong gia đình

Vậy là chúng ta có một giá kệ trưng bày ảnh độc đáo, thú vị, thỏa thích để bày trí các bức ảnh gia đình theo thứ tự năm, tháng. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng kệ ảnh như một chiếc kệ đa năng lưu giữ huy chương, hoa, thiệp, vật dụng cá nhân kích thước nhỏ trong phòng ngủ rêing của chúng ta.

Một ý tưởng thú vị, độc đáo và thực hiện đơn giản. Chúng ta cùng làm nhá.!!!

Xem thêm: KỆ THÉP ĐA NĂNG LẮP RÁP CHO GARAGE GIA ĐÌNH