Bỏ túi ngay cách bảo vệ xe an toàn khi mùa mưa bão tới

Khi mùa mưa bão tới việc lái xe an toàn cần được đặc biệt quan tâm. Hãy tham khảo một số chia sẻ của chúng tôi để bảo vệ chiếc xe của bạn

Bỏ túi ngay cách bảo vệ xe an toàn khi mùa mưa bão tới

Khi mùa mưa bão tới việc lái xe an toàn cần được đặc biệt quan tâm. Hãy tham khảo một số chia sẻ của chúng tôi để bảo vệ chiếc xe của bạn khỏi những sự cố không đáng có nhé!

Vào mùa mưa bão, những cơn mưa có thể ập tới rất nhanh và mực nước tăng lên theo từng phút. Chẳng may nếu xe của bạn bị chết máy giữa vùng ngập, đừng cố khởi động lại. Thay vào đó, bạn nên rút ngay chìa khóa điện và tiến hành đẩy xe tới những vị trí cao hơn.

Tuyệt đối không đỗ xe dưới cây to khi trời mưa bão

Trời mưa bão có gió lớn có thể làm cây bị gãy cành hoặc quật đổ ra đường đè lên ô tô, làm hỏng dây điện,... rất nguy hiểm. Nếu bạn muốn trời ngớt mưa rồi đi tiếp thì hãy di chuyển xa những vị trí có nhiều cây to. Hãy tìm những cung đường vắng cây và cao ráo để phòng tránh tình trạng ngập nước cũng như cây gãy đổ gây nguy hiểm cho tính mạng người lái.

Tháo lọc gió xe ô tô trước

Mùa mưa khi đi qua vùng bị ngập nước bạn nên chủ động tháo lọc gió động cơ ra trước. Nếu để nguyên lọc gió như vậy sẽ làm gió bên ngoài ảnh hưởng đến độc cơ, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của động cơ. Bạn có thể lắp lọc gió lại sau khi động cơ trở lại bình thường.

Lái xe thật cẩn thận khi đi qua vùng ngập nước.

Bạn nên cân nhắc mức nước mà bạn sẽ đi qua. Nếu như mức nước đó cao hơn khoảng 25cm thì cũng không nên liều mình. Bên cạnh đó, cũng phải cân nhắc một điều rằng, đường bạn đang đi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều. Chính vì thế, nó tạo nên hiện tượng tạo sóng, nước dâng cao hơn và nguy cơ tràn vào đường nạp gió, lọc gió động cơ… Điều này cũng gây nên tình trạng chết máy rất cao.

Bạn cũng cần phải lưu ý tới tốc độ xe, nên duy trì một tốc độ vừa phải. Khi xe lao  với tốc độ quá cao thì có thể khiến cho sục nước vào trong họng gió; đồng thời  nó cũng có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông.

Bật đèn xe

Dù trời chỉ mưa nhỏ thì bạn cũng nên bật đèn cốt hoặc đèn sương mù. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể quan sát đường tốt hơn cũng như giúp cho các phương tiện khác có thể quan sát được bạn. Tuy nhiên, tuyệt đối không bật đèn pha khi có xe hạy phía đối diện vì điều này có thể gây nên tình trạng nguy hiểm cho cả hai.

Cần giữ khoảng cách an toàn

Bạn cần phải giữ một khoảng cách an toàn với các xe đi phía trước cũng như không nên chạy song song với một xe khác. Nếu có thể hãy quan sát xe phía trước để có thể tránh được những bất chắc mà xe đó gặp phải trên đường.

Không nên đi gần những xe có trọng tải lớn vì nước bắn ra từ bánh xe của các xe có tải trọng lớn thường khiến tầm nhìn của bạn bị hạn chế. Khi trời mưa bão cũng không nên có vượt những xe đó.

Luôn có một số cứu hộ

Trong danh bạ của bạn nên lưu sẵn một số cứu hộ. Điều này là thực sự cần thiết trong bất cứ trường hợp nào.

Một vài lưu ý mà chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn lái xe tốt hơn trong mùa mưa bão sắp tới.