Bí quyết kéo dài tuổi thọ của đèn led

Sử dụng đèn led trong cuộc sống đã không còn xa lạ với chúng ta, thế nhưng làm cách nào để sử dụng và bảo quản đèn led đúng cách. Chúng ta cùng tham khảo

Bí quyết kéo dài tuổi thọ của đèn led

Vì sao cần sử dụng đèn led thay cho các loại đèn khác

Bảng đèn led
Bảng đèn led

Đèn led được xem là sản phẩm xanh được người tiêu dùng quan tâm nhất nhờ chất lượng và những đặc tính ưu việt hơn những sản phẩm đèn chiếu sáng khác.

Theo tiêu chuẩn L70, đèn led có thể được sử dụng đến 50.000 giờ, một khoảng thời gian tương đối bền, tuổi thọ kéo dài góp phần tiết kiệm chi phí mua sắm mới cho người sử dụng

Khi sử dụng bảng đèn led cho các bảng hiệu quảng cáo hay trang trí nội thất, khả năng tiết kiệm điện năng của chúng có thể đạt 70 - 90% lượng điện tiêu thụ nhờ công suất chiếu sáng xấp xỉ 0.97% so với các loại đèn truyền thống khác. Nhờ thế mà đèn led giúp cho người dùng tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể chi trả tiền điện mỗi tháng.

Ngoài những ưu điểm tiết kiệm điện năng, đèn led còn là sản phẩm thân thiện với môi trường, khi chiếu sáng lượng CO2 thải ra môi trường không đáng kể, bên trong không chứa thủy ngân, các chất dẫn chì và Cadimum nên khi đem đi tái chế chúng không cần những điều kiện đặc biệt.

Đèn led không chứa các tia bức xạ gây hại đến sức khỏe con người, khi chiếu sáng không có các tia nhấp nháy thường xuyên gây hại cho mắt nên chúng phù hợp sử dụng cho làm việc, nghiên cứu trong thời gian dài.

Nhờ những đặc tính của mình mà ngày nay đèn led đang ngày càng chiếm ưu thế, chúng được sử dụng rộng rải trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ làm thiết bị chiếu sáng cho gia đình đến vận dụng chúng trong quá trình trang trí các bảng hiệu quảng cáo.

Xem thêm: Bảng đèn led dùng để làm gì

Hướng dẫn lựa chọn và sử dụng đèn led đúng cách

Đối với bất kỳ một sản phẩm nào, để có thể sử dụng chúng lâu dài chúng ta cũng phải học cách lựa chọn và sử dụng đúng cách.

Lựa chọn đèn led đúng tiêu chuẩn
Lựa chọn đèn led đúng tiêu chuẩn

Hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm đèn led trôi nổi, nếu chúng ta không biết cách lựa chọn sản phẩm đạt chuẩn thì sẽ vô tình làm hại đến sức khỏe của chính mình và những thành viên trong gia đình. Đặc biệt là khi lựa chọn những đèn led phục vụ cho nhu cầu học tập của trẻ em, chúng ta cần xem xét các tiêu chuẩn  chỉ số CRI (hay còn gọi là chỉ số hoàn màu), là chỉ số so sánh độ trung thực về màu sắc của không gian và vật thể được chiếu sáng dưới ánh sáng của bóng đèn so với ánh sáng tự nhiên của Mặt trời. Chúng ta phải lựa chọn loại đèn led có chỉ số hoàn màu càng cao càng tốt, từ 80 trở lên mới không gây hại cho mắt trẻ.

Lựa chọn đèn led phục vụ cho trẻ em phải đạt chuẩn
Lựa chọn đèn led phục vụ cho trẻ em phải đạt chuẩn

Ngoài ra, nguồn gốc xuất xứ của đèn led cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, chúng ta cần phải lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu uy tín trên thị trường để an toàn khi sử dụng.

Cách sử dụng đèn led đúng cách để kéo dài tuổi thọ

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
  • Sử dụng đèn nơi kín gió có thể làm giảm tuổi thọ đèn
  • Trước khi đưa vào sử dụng chúng ta nên kiểm tra cẩn thận điện thế để đảm bảo trong quá trình sử dụng lượng điện năng đảm bảo cho sự chiếu sáng
  • Không nên đặt đèn led ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc những nơi có nhiệt độ cao sẽ làm cho đèn mau hỏng, giảm tuổi thọ sử dụng
  • Ở những nơi ẩm thấp, không khí ẩm chúng ta không nên sử dụng đèn led
  • Cần lắp đặt đèn chắc chắn để an toàn trong quá trình sử dụng
 
Cần phải ngắt điện khi tiến hành lắp đặt, thay thế đèn led
Cần phải ngắt điện khi tiến hành lắp đặt, thay thế đèn led
 
  • Để tránh điện giật, chúng ta phải đảm bảo ngắt nguồn khi thay thế hoặc lắp đặt bóng đèn khác
  • Khi vệ sinh bóng đèn led chúng ta nên sử dụng khăn khô
  • Không dùng hóa chất khi vệ sinh đèn
  • Tuyệt đối không đặt đèn gần những chất dễ gây cháy nổ
Công Ty Quảng Cáo Sao Tân Việt chuyên lắp đặt các bảng hiệu quảng cáo, mặt dựng aluminium, chữ inox... cho các cửa hàng, công ty. Nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi
Address : 198 Cô Giang , P. Cô Giang , Quận 1 - TP.HCM
Liên hệ : Nguyễn Quang Vinh  / để được tư vấn - cung cấp mẫu
Mobile  : 0903 849356  -  Hotline : 0919 600 988