5 mẹo dùng điện thoại thông minh cực hay ít ai biết

Có rất nhều mẹo dùng điện thoại thông minh giúp bạn tận dụng tối đa tính năng hiện đại và tiện lợi mà những chiếc smartphone có thể mang lại.

5 mẹo dùng điện thoại thông minh cực hay ít ai biết

Có rất nhều mẹo dùng điện thoại thông minh giúp bạn tận dụng tối đa tính năng hiện đại và tiện lợi mà những chiếc smartphone có thể mang lại.

Smartphone đang dần trở thành một thiết bị không thểthiếu trong cuộc sống. Không ít người vẫn ăn, ngủ và nghỉ chung với chúng nhưngvẫn không biết đến 5 mẹo dùng điện thoại thông minh dưới đây. Chúng tôi tin, khi đọc bài viết dưới đây bạn sẽ phảingạc nhiên khi chiếc điện thoại của mình có thể làm được nhiều hơn những gì màbạn đang nghĩ.

Làm sạch bụi trong cổng sạc, giắc tai nghe điện thoại bằng tăm

Bụi bẩn sẽ bám vào cổng sạc và giắc cắm tai nghe điệnthoại khi bạn sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh định kỳ. Điều này có thể ảnhhưởng đến chất lượng sử dụng thiết bị. Nhưng bạn lại không có thời gian để đưamáy ra tiệm cho thợ làm vệ sinh. Có một mẹo dùng điện thoại thông minh rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.Bạn có thể sử dụng kim tiêm, tăm hay kim khâu để làm sạch các kẽ trong những bộphận này.

 “Hô biến” giọt nước thành kính lúp điện thoại

Có một kiến thức cơ bản về smartphone mà bạn không thể bỏ qua chính là có thể biến máy ảnh của nó thành một chiếc kính lúp rất tiện lợi. Chỉ với việc sử dụng một giọt nước nhỏ lên ống kính điện thoại. Chờ khoảng 1 phút sau là bạn có thể thoải mái chụp lại những hình ảnh nhỏ xíu với chiếc “kính lúp tự chế” vô cùng đơn giản này.

Cách “sơ cứu” smartphone bị ướt nước

Trong quá trình sử dụng, smartphone của bạn không may bị rơi xuống nước. Khi đó, điều bạn cần làm là nhanh chóng lấy nó ra khỏi nước và tháo pin ra. Sau đó, dùng khăn lau hết phần nước đọng lại trên điện thoại. Bạn hong điện thoại trước quạt điện cho khô và đem nó bỏ vào bao gạo. Chỉ cần để điện thoại trong đó qua đêm thì gạo sẽ hút hết hơi ẩm còn đọng lại bên trong điện thoại.

Chụp ảnh dưới nước với smartphone

Không ít người nghĩ rằng, những chiếc smartphone không có khả năng chống nước thì không thể chụp ảnh dưới nước được. Bạn đã lầm khi không biết mẹo dùng điện thoại thông minh này. Chỉ cần sử dụng một chiếc bao cao su và cho điện thoại vào bên trong rồi cột lại thật chặt. Khi đó, bạn có thể mang theo em nó để lặn xuống nước và có được những bức hình lung linh như mong muốn.

Password mở khóa màn hình có thể thay đổi theo thời gian

Những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Android có thể cài đặt một phần mềm cho phép nó tự động thay đổi mật khẩu theo giờ. Điều này có thể giúp bạn không phải lo lắng việc quên mật khẩu mà vẫn có được tính bảo mật thông tin cao nhất. Tuy nhiên, điều duy nhất bạn cần phải làm là không được để cho ai biết là bạn đang sử dụng phần mềm này trên điện thoại.

Với 5 mẹo dùng điện thoại thông minh trên, bạn sẽ tận dụng được hết những tiện ích mà “dế yêu” của mình mang lại. Điều này sẽ mang đến hiệu quả sử dụng tiện lợi và hiện đại nhất cho chiếc smartphone mà mình luôn mang theo bên người.