5 điều không phải ai cũng biết để uống nước đúng cách

Tư thế, lượng nước, thời gian, loại nước...là những điều bạn cần quan tâm để đảm bảo bạn đang uống nước đúng cách mỗi ngày giúp chăm sóc sức khỏe được tốt nhất.

5 điều không phải ai cũng biết để uống nước đúng cách

Tư thế, lượng nước, thời gian, loại nước...là những điều bạn cần quan tâm để đảm bảo bạn đang uống nước đúng cách mỗi ngày giúp chăm sóc sức khỏe được tốt nhất.

Ai cũng biết việc uống nước rất quan trọng với sức khỏe bởi 70% cơ thể con người là nước. Nhưng bạn đã biết được như thế nào là uống nước đúng cách hay chưa? Nếu bạn còn đang mơ hồ về vấn đề này thì đừng bỏ qua 5 điều quan trọng mà chúng tôi sắp chia sẻ ngay dưới đây để có được cách uống nước khoa học nhất.

thói quen uống nước đúng cách

Lượng nước cần uống mỗi ngày

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi ngày, con người cần từ 8 – 10 ly nước vào cơ thể để hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất diễn ra một cách thuận lợi nhất. Vì thế, nếu bạn đang uống nước ít hơn số lượng này thì nên điều chỉnh ngay để có được sức khỏe tốt nhất.

Nên ngồi uống nước

Nếu bạn uống nước khi ngồi sẽ giúp hệ thần kinh và cơ bắp trên cơ thể có sự thoải mái nhất. Khi đó, quá trình tiêu hóa chất lỏng của cơ thể cũng sẽ tốt hơn. Đồng thời, với tư thế uống nước này, thận cũng sẽ tăng tốc quá trình lọc nước hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen ngồi uống nước thay cho đúng để có được phương pháp uống nước đúng cách nhất.

Không uống quá nhiều nước 1 lần

Không ít người thường chờ đến khi khát nước và uống một lúc thật nhiều cho đã khát. Đây là cách uống nước hoàn toàn sai lầm. Bạn nên uống nước từng ngụm nhỏ, uống từ từ và mỗi lần uống một ít để cơ thể tiếp thu nước một cách nhẹ nhàng. Tránh tình trạng nạp một lượng nước quá lớn gây áp lực đến các cơ quan tiêu hóa và bài tiết trong cơ thể.

như thế nào là uống nước đúng cách

Nên duy trì thói quen uống nước buổi sáng

Bạn nên biết rằng, thói quen uống nước đúng cách được các nhà nghiên cứu khuyến khích chính là uống vào buổi sáng ngay khi bạn thức dậy. Lúc này, lượng nước nạp vào cơ thể sẽ giúp làm sạch ruột và thải các độc tố trong cơ thể ra ngoài. Hơn thế nữa, uống nước buổi sáng trước khi đánh răng còn giúp mang một lượng lợi khuẩn trong khoang miệng vào dạ dày để hỗ trợ khả năng tiêu hóa tốt nhất cho cơ thể của bạn.

Uống nước ấm thay cho nước lạnh

Việc uống nước đá có thể khiến các enzyme và chất lỏng trong ruột bị đóng băng. Ngoài ra, thói quen này còn khiến lượng máu cung cấp đến các cơ quan trong cơ thể bị giảm xuống. Thế nhưng, khi uống nước ấm sẽ giúp quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, thói quen uống nước ấm còn giúp bạn giảm cân hiệu quả và giảm tình trạng đầy hơi rất tốt.

Uống nước ấm thay cho nước lạnh

Với 5 thói quen uống nước đúng cách được “bật mí” trong bài viết trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn có được một cách sinh hoạt khoa học nhất. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc chăm sóc sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật đến với bạn hiệu quả nhất.