3 Kinh nghiệm mua máy lọc nước đơn giản, hiệu quả bạn đã biết chưa?

Không phải ai cũng có kinh nghiệm mua máy lọc nước. Điều này khiến việc đưa ra quyết định khi đứng trước nhu cầu lựa chọn thiết bị luôn làm khó không ít người. Vậy làm thế nào để mua được máy lọc nước phù hợp và có những trải nghiệm tốt nhất? Dưới đây là 3 tiêu chí chọn mua máy đơn giản để bạn có thể cân nhắc lựa chọn hiệu quả nhất.

3 Kinh nghiệm mua máy lọc nước đơn giản, hiệu quả bạn đã biết chưa?

Chọn máy lọc nước phù hợp với đặc điểm của nguồn nước

Kinh nghiệm mua máy lọc nước đầu tiên mà bạn cần phải nắm chính là chọn được máy lọc phù hợp với tình trạng nguồn nước mà mình sử dụng. Một thực tế cho thấy, nhiều người nghĩ rằng nguồn nước nào cũng có thể sử dụng máy lọc để làm sạch. Thực ra, không có một loại máy lọc nào được thiết kế để lọc sạch được tất cả các loại nguồn nước cả. Nguồn nước nhà bạn là giếng khoan hay nước máy? Mỗi loại sẽ cần máy lọc khác nhau. Vì vậy, trước khi mua máy, điều bạn cần làm là kiểm tra kỹ tình trạng nước để có được sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước là phải cân nhắc đến đặc điểm nguồn nước sử dụng

Kinh nghiệm mua máy lọc nước là phải cân nhắc đến đặc điểm nguồn nước sử dụng

 

Cân nhắc đến nhu cầu và khả năng tài chính là kinh nghiệm mua máy lọc nước

Bạn cần mua máy lọc nước để lọc nguồn nước uống hay nguồn nước sinh hoạt? Bạn muốn lọc nước để đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều hay ít người. Máy lọc của bạn là dùng để lọc nước đầu nguồn hay nước trong nhà?...Nhu cầu sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn dòng máy của bạn.

Tài chính và nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi mua máy lọc nước

Tài chính và nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi mua máy lọc nước

Ngoài ra, khả năng tài chính cũng là điều bạn cần phải cân nhắc. Tài chính bạn tốt có thể thoải mái cân nhắc đến nhiều loại máy lọc khác nhau. Từ máy lọc RO đến máy lọc Nano hay máy lọc UF...Nhưng nếu tài chính của bạn hạn chế thì bạn nên cân nhắc đến những loại máy lọc RO thông thường để không phải chịu áp lực tài chính quá lớn.

Chú ý đến thương hiệu sản xuất và địa chỉ cung cấp máy

Nói đến kinh nghiệm mua máy lọc nước thì thương hiệu sản xuất chính là yếu tố rất quan trọng. Các thương hiệu lớn, có danh tiếng thường ứng dụng quy trình sản xuất máy đạt chuẩn, hiện đại, mang đến hiệu quả lọc sạch hơn. Độ bền của máy cũng cao hơn. Đồng thời, thường thì các thương hiệu sản xuất máy lọc nước uy tín sẽ có chính sách bảo hành sản phẩm dài lâu hơn. Nếu bạn chọn mua máy không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán trôi nổi trên thị trường thì khả năng cao sẽ mua phải sản phẩm làm giả, hiệu quả sử dụng không cao.

Thương hiệu sản xuất là yếu tố cần cân nhắc khi muốn mua máy lọc nước

Thương hiệu sản xuất là yếu tố cần cân nhắc khi muốn mua máy lọc nước

Cùng với đó, khi mua máy lọc nước, bạn cũng nên tìm đến địa chỉ uy tín, có thương hiệu lâu năm. Như vậy, bạn có thể yên tâm mua được máy chính hãng mà giá cả cũng sẽ tốt hơn.

Trên đây là 3 kinh nghiệm mua máy lọc nước cơ bản nhất mà bạn cần quan tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc đến các yếu tố khác như: tính năng của máy, số lõi lọc trên máy...để có được sự lựa chọn chất lượng, phù hợp nhất.