Thiết kế giá kệ để sách trong gia đình hợp phong thuỷ

Theo phong thuỷ thì việc thiết kế phòng đọc sách và cách bày trí nội thất, giá kệ trưng bày sách vở phù hợp sẽ đem lợi nhiều may mắn, tri thức cho gia chủ.

Thiết kế giá kệ để sách trong gia đình hợp phong thuỷ

Vì sao trong nhà nên thiết kế phòng đọc sách

Phòng đọc sách gia đình
Phòng đọc sách thiết kế hợp lý cho  gia đình

Trong không gian gia đình, ngoài phòng khách ra, phòng đọc sách cũng rất được gia chủ chú trọng. Phòng sách là nơi để các thành viên trong nhà thư giản, tạo niềm vui, đọc sách trao dồi kiến thức  cũng như học tập. Vì vậy, thông thường phòng đọc được thiết kế phải nơi yên tĩnh, có thể nhìn thấy không gian cây cối xanh tươi, suối nước chảy, cá bơi bên ngoài.

Phòng đọc sách đầy đủ ánh sáng
Phòng đọc sách đầy đủ ánh sáng

Ngoài ra, thì việc bố trí ánh sáng, nội thất bên trong phòng như bàn làm việc, bàn đọc sách, giá kệ trưng bày sách báo, tài liệu sao cho thật khoa hợp và phù hợp phong thuỷ gia đình là điều cần thiết.

Không quan trọng việc phòng đọc sách là  phải xây dựng lớn hay nhỏ mà quan trọng là nơi đó có thật sự mang lại không gian riêng thích hợp cho chúng ta đọc sách và suy ngẫm hay không ?

Phòng đọc sách với không gian thoáng
Phòng đọc sách với không gian thoáng mở

Phòng đọc sách có vị trí tốt sẽ mang lợi may mắn và thuận lợi cho chủ nhà.

Xem: Kệ sắt mỹ thuật làm đẹp không gian nhà bạn

Lưu ý khi thiết kế giá kệ để sách cho phòng đọc hợp phong thuỷ

Giá kệ trưng bày sách đặt sát vách tường
Giá kệ trưng bày sách đặt sát vách tường

Khi thiết kế phòng đọc sách, cần chú ý đến vị trí không gian chung, cửa ra vào, cửa sổ, màu sắc phòng, cách bày trí vật dụng.

Theo phong thuỷ thì cửa ra vào không được đối diện hay gần nhà vệ sinh, sẽ gây phản cảm, tạo cảm gíac khó chịu khi vừa đặt chân đến cửa.

Tủ kệ để sách nhiều tầng để mở
Tủ kệ để sách nhiều tầng để mở

Màu sắc tường phòng thường dùng giấy dán tường hoặc màu sơn là màu thanh khiết, dịu nhẹ như màu xanh lục, màu gỗ hay màu hạt dẻ tạo cảm giác bình yên, thư thái, người đọc sách dễ tiếp thu hơn, tránh dùng màu sắc loè loẹt gây chói mắt, nhức đầu, mất tập trung.

Không kê bàn đọc chính giữa phòng vì nó thuộc " Bốn phía cô lập" sẽ gây cản trở con đường công danh, sự nghiệp.

Và quan trọng nhất là  kế vị trí cho tủ kệ sách,  giá kệ để tài liệu, kệ trưng bày những cuốn sách.

tu de sach
Tủ kệ để sách cấu tạo bằng sắt lót mâm gỗ

Theo phong thuỷ thì  " Thư đài toạ cát, thư quỹ toạ hung", nghĩa là vị trí bàn học, bàn đọc sách nên đặt nơi cát lợi, tài lôc, vị trí tủ sách, giá kệ đặt những vị trí không cát lợi để trấn áp tài ma, quỷ dữ hung ác. Vị trí giá kệ treo để sách nên khớp văn xương trong nhà. Nếu vị trí cách xa văn xương có hại cho vận nhà.

Chất liệu giá kệ trưng bày sách : Tủ sách, giá sách nên đặt sát vách tường, đảm bảo độ chắc chắn, vững chãi. Giá sách để trên bàn học giúp tiết kiệm diện tích tuy nhiên không nên để sách quá cao, quá nhiều tầng.

tusachdep
Phòng đọc sách với màu tường nhã nhặn

Có nhiều loại giá kệ trưng bày sách đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, giá kệ kim loại sắt, thép mang phong cách hiện đại, sang trọng, hoặc giá kệ bằng gỗ vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch cho căn phòng tuỳ theo sự yêu thích của chù nhà.

Giá sách để nên để mở : Giá treo sách, tủ kệ để sách phải để mở, nhằm tụ khí và truyền dẫn luồng khí thông tin, nếu đóng kín thì sách dễ bị ẩm mốc, ảnh hưởng chất lượng và vận khí gia chủ.

Giá kệ sách bằng sắt trên đầu bàn học
Giá kệ sách bằng sắt trên đầu bàn học

Màu sắc cho tủ sách, giá kệ để sách : Màu bạc, trắng bạc hay các loại màu sẫm,....thể hiện độ nhã nhặn, sự thấu hiểu sâu sắc, tư duy rộng lớn.

Xem thêm: Tư vấn chọn tủ hồ sơ cho văn phòng

                 Đặc tính ưu việt của giá kệ sắt trong văn phòng

Công Ty TNHH Navavina chuyên sản xuất, tư vấn, lắp đặt hệ thống các sản phẩm kệ sắt, kệ siêu thị, kệ thép đa năng, xe thang,... cho các lĩnh vực dân dụng, công nghiệp.

CÔNG TY TNHH NAVAVINA

Địa chỉ: 1330/1D Vườn Lài, tổ 4, KP1 phường An Phú Đông Q12, TP.HCM
Điện thoại: 0837. 197.667
Fax: 0837. 197.758
Website: navavina.com.vn