Nước đá gây tác hại thế nào đến cơ thể bạn

Uống nước đá để giải khát là một xu hướng chung của mọi người. Thế nhưng liệu nước đá có tốt cho sức khỏe bạn không? Hãy cùng tìm hiểu tác hại của nước đá

Nước đá gây tác hại thế nào đến cơ thể bạn

Vào những mùa nắng nóng chúng ta thường dễ mất nước, khiến cơ thể cảm thấy khát và có nhu cầu nạp nước liên tục vào cơ thể. Chúng ta thường dùng nước đá để phục vụ cho nhu cầu giải khát của mình, chỉ đơn giản là do chúng ta luôn nghĩ rằng hơi lạnh của nước đá sẽ giúp xua tan đi cái khát nhanh chóng.

Tác hại của nước đá đến cơ thể bạn
Tác hại của nước đá đến cơ thể bạn

Thế nhưng việc lạm dụng nước đá vào mùa nắng nóng lại mang đến rất nhiều tác hại đến sức khỏe của bạn. Sau đây là những bệnh thường gặp khi sử dụng nước đá thường xuyên.

1.Viêm họng

 
Uống nước đá gây viêm họng
Uống nước đá gây viêm họng
  Khi nước đá vào cơ thể nó sẽ tác động đến các tuyến dịch bên trong cổ họng, làm giảm chức năng hoạt động của tuyến dịch làm cho cổ họng bị khô, rát, khó chịu dẫn đến đau họng. Bên cạnh đó, nước đá còn làm tăng tiết nhầy, gây vướng cổ họng và làm bạn khạc nhổ nhiều hơn. Đây là nguyên nhân làm cho bạn bị viêm họng, nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến phổi và làm bạn mắc những căn bệnh về phổi.  

2.Hỏng răng

Nước đá gây hỏng răng
Nước đá gây hỏng răng
  Nước đá quá lạnh sẽ làm cho răng ê buốt, tê nhức, ảnh hưởng đến hoạt động của răng về lâu dài. Không những thế nó sẽ gây tác động đến men răng, gây nứt và làm sâu răng.  Xem thêm: Nước đá phụ nữ mang thai nên uống giai đoạn nào

3.Giảm sức đề kháng cơ thể

Uống nước đá làm giảm sức đề kháng cơ thể
Uống nước đá làm giảm sức đề kháng cơ thể
Khi sử dụng nước đá, bạn thật khó kiểm soát được chất lượng của đá, khi sử dụng những nước đá không rõ nguồn gốc sẽ không đảm bảo chất lượng, quy trình chế biến không hợp vệ sinh nên bên trong sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn, nhiễm bẩn nên khi đá tan vi khuẩn sẽ tấn công vào cơ thể bạn một cách nhanh chóng, gây nên những căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Lâu dài sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch cơ thể của chúng ta.

4.Ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu

Uống nước đá làm suy giảm hệ tiêu hóa
Uống nước đá làm suy giảm hệ tiêu hóa
Khi uống nước đá làm cho nhiệt độ cơ thể thấp, khiến các mạch máu co lại gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của máu. Nó khiến cho lượng máu đi nuôi các niêm mạc bị giảm khiến cho các bộ phận cơ thể hoạt động yếu, làm cho hệ tiêu hóa suy giảm gây đau bụng tiêu chảy. Tham khảo: Uống nước đá vào mùa hè - Nên hay không?