Đèn led phát hiện tế bào ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học mới đây đã nghiên cứu ra công nghệ dùng đèn led chiếu sáng phát hiện ra căn bệnh ung thư nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Đèn led phát hiện tế bào ung thư tuyến tiền liệt

Thành tựu y học mới của các nhà khoa học Hàn Quốc

Nghiên cứu mới tìm ra tế bào ung thư
Nghiên cứu mới tìm ra tế bào ung thư bằng đèn led

Ngày nay, xã hội chúng ta đã có những nghiên cứu khoa học và những thành tựu lớn trong nền y học của Thế giới. Những công trình nghiên cứu về y học góp phần to lớn về mọi mặt trong cuộc sống của chúng ta, cải thiện sức khoẻ con người tốt hơn.

Các nhà khoa học mới đây đã nghiên cứu thành công phương pháp tìm ra bệnh ung thư nhờ và sự hỗ trợ của bóng đèn led.

Đèn led GaN phát hiện bệnh ung thư
Đèn led GaN phát hiện bệnh ung thư

Giáo sư Keon Jae Lee đến từ Bộ Khoa học vật lý và kỹ thuật (KAIST) cùng các chuyên gia khoa học đến từ Hàn Quốc đã tìm ra  phương pháp mới trong việc phát hiện ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở người bằng việc dùng chiếc đèn led gallium nitride (GaN), tương hợp sinh học, linh hoạt trên cơ thể sống để tìm ra tế bào gây ung thư.

Bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt
Bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt

Đèn led GaN dùng đặt lên tim, não, mạch máu,... dùng chuẩn đoán và tìm bệnh.

Đèn led GaN là thiết bị chiếu sáng có công suất cao, sử dụng phổ biến trong công nghệ màn hình led TV, các ngành công nghệ chiếu sáng, được thương mại hoá phổ biến.

Điều kỳ diệu tìm tế bào ung thư bằng đèn led

Yếu tố di truyền gây ung thư tuyến tiền liệt
Yếu tố di truyền gây ung thư tuyến tiền liệt

Đèn led phát hiện tế bào ung thư tuyến tiền liệt như thế nào?

Sau thời gian nghiên cứu, quá trình tìm ra bệnh ung thư dự vào sự kết hợp một loại cảm biến sinh học với đèn led GaN linh hoạt. Cảm biến sinh học này hoạt động theo cơ chế dùng đèn led GaN theo một giao thức đặc biệt, phác đồ là sự chuyển giao các lớp  màng, các lớp phủ đèn led GaN mỏng vào một chất nền linh hoạt, tại đây chúng được theo dõi, giám sát bởi một quá trình sinh học khép kín. Kết quả kiểm tra sẽ trả lại nếu quá trình theo dõi phát hiệnnra tế bào gây bệnh.

Dùng đèn led phát hiện tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt
Dùng đèn led phát hiện tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt

Giáo sư John Roger đến từ Bộ khoa học Vật liệu và Kỹ thuật UIUC, cho rằng " Những chiếc đèn led tích hợp sinh học này đại diện cho một cuộc công nghệ khoa học có những bước đột phá mới, hứa hẹn tiềm năng lớn cho việc giải quyết những thách thức và các mối đe doạ đến sức khoẻ nhân loại. Nghiên cứu này góp phần lớn trong việc bảo việc sức khoẻ con người, giúp chúng ta tìm ra nguyên nhân bệnh, điều trị hiệu quả, kịp thời."

Đèn led GaN phát hiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt
Đèn led GaN phát hiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Và trong tương lai, chúng ta hy vọng những chiếc đèn led GaN có khả năng tìm và phát hiện ra  nhanh chóng nhiều căn bệnh khác nữa.

Nguồn: Sưu tầm

Xem >>>>>>>>> Bí quyết kéo dài tuổi thọ của đèn led

Bảng đèn led dùng để làm gì