Cách tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi siêu thị

Bí quyết giúp kiểm soát chi hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tránh lãng phí tiền bạc khi đi mua sắm thường xuyên tại các siêu thị.

Cách tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi siêu thị

Khách hàng thường mua hàng hoá nhiều hơn dự tính khi đi siêu thị

Theo nghiên cứu thì có hơn khoảng 40 - 60 % số lượng hàng hoá mua sắm tại siêu thị là do phát sinh ngoài dự định ban đầu.

Người tiêu dùng mua hàng trên giá kệ siêu thị
Người tiêu dùng mua hàng trên giá kệ siêu thị

Siêu thị là hình thức khu chợ hiện đại, có đầy đủ các mặt hàng cần thiết, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian.

Đánh vào tâm lý và nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng, siêu thị có nhiều cách thức và bí quyết khiến chúng ta mua hơn những món hàng mà ta cần theo dự định ban đầu.

Và sau mỗi lần đặt chân ra khỏi siêu thị, bạn luôn mang theo nhiều món hàng lỉnh khỉnh ngoài dự tính phải mua, điều này có nghĩa là bạn đã chi tiêu thêm một khoản tiền vượt mức cho phép.

Để tiết kiệm và chi tiêu hiệu quả hơn khi đi siêu thị, tránh mua nhiều thứ linh tiêu, chưa cần hoặc không dùng đến, tránh lãng phí khoảng chi tiêu ngoài dự tính, chúng ta cùng tham thảo một vài gợi ý nhé.

Bí quyết tiết kiệm hiệu quả khi mua hàng siêu thị

Không dùng xe đẩy siêu thị khi chưa cần thiết
Không dùng xe đẩy siêu thị khi chưa cần thiết

Viết những thứ cần mua ra giấy

Cách đơn gỉan nhất là chúng ta nên viết nhanh những thứ cần mua ra giấy và mang theo trước khi đi siêu thị. Như vậy, chúng ta vừa không bị bỏ sót, vừa tiết kiệm thời gian, đồng thời không bị hấp dẫn, chi phối bởi nhiều món hàng mới lạ trên các kệ để hàng của siêu thị.

Đem theo khoản tiền vừa đủ cho những món hàng cần mua

Chúng ta nên đem theo số tiền vừa đủ hoặc dư hơn một ít trong khoản thanh toán cho các món hàng cần mua. Cũng không nên đem theo quá nhiều tiền mặt để tránh mất mác hoặc thẻ thanh toán ngân hàng, điều này giúp ta kiểm soát được khoản chi tiêu của mình, không bị lôi cuốn, chi tiêu quá đà cho việc mua sắm.

Xe đẩy hàng siêu thị
Xe đẩy hàng siêu thị

Cân nhắc khi mua đồ ăn nhẹ

Các siêu thị thường có các quầy hàng phục vụ món ăn nhẹ, chúng ta sẽ vừa mất thời gian, vừa tốn tiền nếu ngồi ở đó thưởng thức các món ăn thơm phức của siêu thị mà quên luôn phải mua đồ về nhà nấu cơm gấp đấy nhé.

Không dùng xe đẩy hàng nếu chưa cần thiết

Không nên mang theo chiếc xe đẩy hàng dạo quanh siêu thị khi chưa thật sự cần đến chúng, điều này làm ta không kiểm soát được và sẽ thuận tiện dùng tay cho nhiều món hàng không cần thiết trên các kệ siêu thị vào xe đẩy.

Đưa ra giới hạn khoảng thời gian đi siêu thị

Đối với những người  có rất ít thời gian rỗi thì điều này rất quan trọng, nên hoạch định và mua những thứ cần thiết, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc nhé.

Chọn sản phẩm trên kệ siêu thị
Chọn sản phẩm trên kệ siêu thị

Tránh mua những đồ ăn vặt tại quầy tính tiền

Bên cạnh các quầy tính tiền thường có nhiều loại kẹo, bánh, kẹo gum,... bày trên các giá kệ siêu thị,.... với giá tiền ít và hầu hết chúng ta sẽ thuận tay lấy thêm vài món để lên quầy, hãy đừng để ý đến chúng khi chưa cần thiết phải mua bạn nhé.

Hy vọng bài viết trên có hữu ích cho chúng ta khi thường xuyên đi mua sắm tại siêu thị bạn nhé. !!!

Tham khảo thêm: Thiết kế giá kệ để sách trong gia đình hợp phong thuỷ